Chào mừng đến với Nhật Anh Marine Hải Phòng
Tin tức

Đóng tàu cho tỉ phú châu Phi: Kỳ 1 - Hai cuộc gặp ở Hà Nội và Singapore

Ngày 25-01-2021 Lượt xem 357

Với anh Long - người từng đi khắp thế giới để làm những loại việc liên quan chuyên ngành viễn thông, hợp đồng này có những điều thú vị rất riêng. Đây là lần đầu tiên anh đặt hàng làm tàu tuần tra, khách hàng lại là một tỉ phú tận châu Phi.

Kinh tế châu Phi trong thời gian dài ít được nhắc đến với hai chữ "tiềm năng". Giờ đây, đó là một châu lục đang vươn lên mạnh mẽ với những dự báo phát triển ở mức 4%. Các doanh nhân châu Phi cũng đang tìm cách vươn ra thế giới. Việt Nam là một trong những điểm đến của họ.

Ngày 19-12-2019, khi chiếc tàu tuần tra cuối cùng chất yên ổn lên tàu hàng Kota Bintang mang cờ hiệu Singapore neo đậu tại cảng Đoạn Xá ở Hải Phòng, và không lâu sau đó con tàu kéo hồi còi dài rời bến, anh Long Tạ mới cảm thấy nhẹ nhõm. Đây là đơn hàng giá trị lớn đầu tiên anh thực hiện tại Việt Nam cho một đối tác châu Phi. 

Con tàu hàng khổng lồ sẽ mất đúng một tháng mới sang được cảng Harcourt (Nigeria) cùng 50 chiếc tàu tuần tra bằng nhựa cao cấp do Công ty đóng tàu James Boat ở Hà Nội thực hiện.

Vẫn còn 10 chiếc tàu tuần tra bọc thép khác đã hoàn thành đang nằm ở một công ty đóng tàu nữa của Việt Nam tại Hải Phòng và chờ ngày xuất xưởng đến những đối tác khác ở châu Phi. 

Nhưng với anh Long - một người từng đi gần như khắp thế giới để làm những loại việc liên quan chuyên ngành viễn thông, hợp đồng lần này có những điều thú vị rất riêng. Đây là lần đầu tiên anh đặt hàng làm tàu tuần tra, khách hàng lại là một tỉ phú tận châu Phi xa xôi.

Gọi ngay: 090 2638.386
SMS: 090 2638.386 Chat Zalo Chat qua Messenger