Chào mừng đến với Nhật Anh Marine Hải Phòng
Tin tức

Philippines đặt cược vào du lịch tàu biển

Ngày 25-01-2021 Lượt xem 380

Với 7.000 hòn đảo, mỗi đảo cách nhau chỉ chưa đầy 2 cây số, Philippines đang nỗ lực để mở rộng thị phần trong ngành du lịch tàu biển của châu Á.

Nguồn lợi không thể bỏ qua

Hãng tin Bloomberg nhận định một lượng lớn du khách đã kéo về một số địa điểm du lịch cực nhanh nhờ du lịch tàu biển. Điều này đã thúc đẩy khả năng tập trung và nhân rộng hiệu quả kinh tế. Tại một chương trình về thương mại gần đây, quan chức chính phủ và đại diện các hãng du thuyền lớn đã bàn bạc về việc thêm tên Philippines vào các điểm đến tại châu Á kể từ năm 2020.

Không riêng chính quyền, khối tư nhân cũng ủng hộ kế hoạch thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng để phục vụ ngành này. Chủ tịch hãng kinh doanh nghỉ dưỡng - sòng bài Bloomberry Resorts, ông Enrique Razon, cho biết: "Các chuyến du thuyền tại Manila và trên toàn Philippines nhìn chung vẫn đang phát triển khá mạnh mẽ. Bên cạnh Manila, chúng tôi trông chờ sẽ có thêm một cơ sở tàu biển tại phía bắc và có thể hai cái khác ở phía nam".

Du lịch đã phát triển đều tại Philippines trong những năm gần đây. Quốc gia này có tổng cộng 7,2 triệu du khách ghé thăm trong năm ngoái và đón 4,85 triệu người chỉ trong 7 tháng đầu năm 2019. Manila nhắm tới con số 8,2 triệu du khách cho cả năm nay, sau đó là 12 triệu cho đến cuối năm 2022.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Philippines Benjamin Diokno từng cho rằng lượng ngoại tệ thu được từ du lịch sẽ bắt đầu tăng lên khi đảo Boracay mở cửa đón du khách trở lại. Hòn đảo du lịch này đã đóng cửa suốt 6 tháng trong năm 2019 để phục hồi hậu quả do núi lửa phun trào.

Gọi ngay: 090 2638.386
SMS: 090 2638.386 Chat Zalo Chat qua Messenger